เดนเวอร์ บรองโกส์ และแคโรไลนา แพนเธอร์ส สนใจที่จะจ้างจิม ฮาร์บอห์แห่งมิชิแกน

2024-09-23 04:20:51

จิม ฮาร์บอฟไม่เคยลังเลที่จะกลับสู่ NFL และเดนเวอร์ บรองโกส์และแคโรไลนา แพนเธอร์สก็สนใจที่จะจ้างหัวหน้าโค้ชคนปัจจุบันของมิชิแกน วูล์ฟเวอรีนส์

ฮาร์บอฟและมิชิแกนอันดับ 2 ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟฟุตบอลระดับวิทยาลัย แต่ตกรอบในรอบรองชนะเลิศ TCU เอาชนะมิชิแกน 51-45 ในเกมดวลจุดโทษที่สนุกสนานซึ่งทั้งสองทีมรวมกันทำคะแนนได้ 96 แต้ม

ฮาร์บอฟทำสถิติ 74-25 นับตั้งแต่เข้าร่วมมิชิแกนเป็นหัวหน้าโค้ชในปี 2015 ในฐานะกองหลังโรงเรียนมัธยมที่ได้รับการยกย่องอย่างมากในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ฮาร์บอฟได้รับการคัดเลือกโดยโบ เชมเบคเลอร์ หัวหน้าโค้ชระดับตำนานของมิชิแกน เขาเล่นเป็นกองหลังที่มิชิแกนระหว่างปี 1982-86 ชิคาโก แบร์สเลือกฮาร์บอฟด้วยการเลือกในรอบแรกช่วงท้ายๆ ในดราฟต์ NFL ปี 1987

ฮาร์บอห์ใช้เวลา 14 ฤดูกาลในตำแหน่งควอเตอร์แบ็กของ NFL กับทีมต่างๆ สี่ทีม ได้แก่ Bears, Indianapolis Colts, San Diego Chargers และ Baltimore Ravens เขามีสถิติ 66-74 ในฐานะควอเตอร์แบ็กตัวจริง เขาได้เข้าร่วม Pro Bowl หนึ่งครั้งในปี 1995 กับ Colts และเขาได้รับรางวัล NFL Comeback Player of the Year ในฤดูกาลนั้น หลังจากหมดเวลาเล่นในตำแหน่งควอเตอร์แบ็กแล้ว ฮาร์บอห์ก็ผันตัวมาเป็นโค้ช

ฮาร์บอห์ประสบความสำเร็จในวิทยาลัยและ NFL

ฮาร์บอห์เริ่มต้นอาชีพการเป็นหัวหน้าโค้ชในระดับวิทยาลัยกับทีม San Diego ในปี 2004 เขาพาทีม Toreros ไปสู่สถิติ 29-6 ในสามฤดูกาล เขารับหน้าที่เป็นหัวหน้าโค้ชที่สแตนฟอร์ดในปี 2007 และทำหน้าที่โค้ชที่พาโลอัลโตเป็นเวลาสี่ปีก่อนที่จะเข้าร่วมทีมซานฟรานซิสโกโฟร์ตีไนเนอร์สในปี 2011

ในช่วงฤดูกาล 2012 ฮาร์บอห์นำทีม 49ers ไปสู่การแข่งขันซูเปอร์โบวล์ XLVII ซึ่งเขาได้เผชิญหน้ากับจอห์น ฮาร์บอห์ พี่ชายของเขา จอห์น ฮาร์บอห์เป็นหัวหน้าโค้ชของทีมบัลติมอร์ เรเวนส์มาตั้งแต่ปี 2008 จอห์นเอาชนะจิม น้องชายของเขาเพื่อคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ XLVII ซึ่งถูกเรียกอย่างเสียดสีว่าฮาร์บอห์ โบลว์

ในฐานะหัวหน้าโค้ชของทีม 49ers ฮาร์บอห์ทำสถิติ 44-19-1 และนำทีมเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์ NFC ติดต่อกันสามครั้ง

ฮาร์บอห์กลับมายังมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เขาเคยเรียนในปี 2015 เขาได้รับรางวัลโค้ชฟุตบอลระดับวิทยาลัยยอดเยี่ยมแห่งปีของ AP ในปี 2021 โดยนำทีมมิชิแกนคว้าแชมป์ Big Ten Championship ติดต่อกันเป็นครั้งแรก ในปี 2022 ฮาร์บอห์ได้รับรางวัลโค้ชแห่งปีของบิ๊กเท็น

ในสองฤดูกาลล่าสุดภายใต้การคุมทีมของฮาร์บอห์ มิชิแกนผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟฟุตบอลระดับวิทยาลัย แต่ตกรอบรองชนะเลิศทั้งสองครั้ง

แคโรไลนา แพนเทอร์สได้พูดคุยกับฮาร์บอห์แล้ว

แคโรไลนา แพนเทอร์สได้ไล่แมตต์ รูล หัวหน้าโค้ชออกหลังจากออกสตาร์ทด้วยผลงาน 1-4 รูลเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมในวิทยาลัยกับเบย์เลอร์และเทมเปิล แต่ไม่เคยหาจุดยืนใน NFL ได้ รูลทำสถิติ 11-27 กับแพนเทอร์สและถูกไล่ออกห้าเกมในฤดูกาลที่สาม

แพนเทอร์สแต่งตั้งสตีฟ วิลค์สเป็นหัวหน้าโค้ชชั่วคราวตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ และเขามีผลงาน 5-6 นับตั้งแต่รับตำแหน่ง วิลค์สอยู่ในรายชื่อผู้สมัครหัวหน้าโค้ชที่มีศักยภาพสำหรับฤดูกาลหน้า

แพนเทอร์สเริ่มต้นฤดูกาลด้วยอัตราต่อรอง +13,000 ที่จะคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ LVII และเป็นฝ่ายเสียเปรียบในช่วงส่วนใหญ่ของฤดูกาล
เดวิด เทปเปอร์ เจ้าของมหาเศรษฐีของทีมแพนเทอร์ส ได้เข้าร่วมการพูดคุยกับฮาร์บอเพื่อประเมินความสนใจของเขาในการเป็นหัวหน้าโค้ชคนต่อไปของทีม นี่ไม่ใช่การสัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ ซึ่งทีมแพนเทอร์สจะเริ่มไม่ได้จนกว่าฤดูกาลจะสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

Queen City News ในเมืองชาร์ลอตต์รายงานว่าฮาร์บอมีความสนใจอย่างจริงใจที่จะเข้าร่วมทีมแพนเทอร์สในฤดูกาลหน้า

เมื่อไม่นานมานี้ ฮาร์บอได้เซ็นสัญญาขยายระยะเวลา 5 ปีกับทีมมิชิแกน มูลค่า 36.7 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเขายังมีสัญญาจนถึงปี 2026 พร้อมค่าฉีกสัญญา 3 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในช่วงปิดฤดูกาลที่แล้ว ฮาร์บอได้สัมภาษณ์กับทีมมินนิโซตา ไวกิ้งส์ และแสดงความสนใจในทีมลาสเวกัส เรดเดอร์ส ทีมเรดเดอร์สได้จ้างจอช แม็กแดเนียลส์ (ผู้ประสานงานเกมรุกจากทีมนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์) แทน และทีมไวกิ้งส์ได้จ้างเควิน โอคอนเนลล์ (ผู้ประสานงานเกมรุกจากทีมลอสแองเจลิส แรมส์)

Mile High Harbaugh?

ทีม Denver Broncos ยังต้องการหัวหน้าโค้ชคนใหม่หลังจากที่พวกเขาไล่ Nathaniel Hackett ออกไป Hackett เป็นหัวหน้าโค้ชมือใหม่ที่ไม่สามารถอยู่ได้ตลอดทั้งฤดูกาล ก่อนที่ทีม Broncos จะไล่เขาออกหลังจากที่แพ้อย่างยับเยินให้กับทีม Green Bay Packers เมื่อคริสต์มาสที่ผ่านมา เขาทำสถิติชนะ 4 แพ้ 11 ในฤดูกาลนี้ และแสดงให้เห็นถึงความไม่มีประสบการณ์อย่างรวดเร็วด้วยความผิดพลาดหลายครั้งในเกมแรกของฤดูกาล

ทีม Broncos จ้าง Hackett ซึ่งเคยเป็นผู้ประสานงานเกมรุกของทีม Green Bay Packers เพื่อดึงตัวควอเตอร์แบ็ก Aaron Rodgers มาที่ Denver ทีม Broncos คำนวณผิดและคิดว่าการจ้าง OC ที่ Rodgers รักจะทำให้ทีมได้เปรียบ ในท้ายที่สุด Rodgers ก็หลอกทีม Broncos และใช้ความสนใจในตัวเขาเพื่อต่อสัญญากับ Packers ด้วยมูลค่า 200 ล้านเหรียญ

ทีม Broncos เลือกแผน B และได้ Russell Wilson มาจากการเทรดกับ Seattle Seahawks Seahawks ได้ประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนที่ไม่สมดุลหลังจากที่ Wilson ประสบปัญหาในฤดูกาลนี้ Hackett และ Wilson ไม่เคยอยู่ในหน้าเดียวกันและผลลัพธ์ก็แย่มาก Broncos เป็นทีมที่มีคะแนนต่ำที่สุดใน NFL ในฤดูกาลนี้ โดยทำคะแนนเฉลี่ย 16 แต้มต่อเกม

ฝ่ายบริหารของ Broncos แสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการดำเนินการอย่างเข้มข้นในการค้นหาหัวหน้าโค้ช Harbaugh อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อผู้ที่อาจเข้ามาแทนที่ Hackett Sean Payton และ Dan Quinn ก็อยู่ในรายชื่อผู้เข้าชิงที่จะเข้ามารับตำแหน่ง Broncos ในฤดูกาลหน้าเช่นกัน

Broncos เป็นตัวเลือกยอดนิยมที่จะชนะ Super Bowl ในช่วงปิดฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่พวกเขาได้ Wilson มาจาก Seahawks ในช่วงพรีซีซั่น Broncos มีอัตราต่อรองเพียง +1800 ที่จะชนะ Super Bowl LVII เมื่อฤดูกาลของพวกเขาเริ่มหลุดราง อนาคต Super Bowl ของพวกเขาก็แย่ลง

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่